Bayern, Dortmund chúc Tết fan hâm mộ Việt Nam và thành công của bóng đá Đức

586

Thời gian gần đây, những status Bayern, Dortmund chúc Tết, chúc mừng Giáng sinh và cả Quốc khánh bằng tiếng Việt đến người hâm mộ Việt Nam khiến bạn không thể nào ghét được hai đội bóng Đức này. Không như Premier League hay La Liga vốn nhiều tranh cãi, th

Thông điệp quảng cáo

Nhắc đến bóng đá Đức, người ta thường nghĩ đến biệt danh cỗ xe tăng, bởi lối đá phòng ngự thô ráp của họ ở thập niên 80, 90 của thế kỷ trước. Kể từ sau thất bại tại World Cup 2002 trước người Brazil, bóng đá Đức đã hoàn toàn lột xác, vẫn rất kỷ luật, khoa học nhưng những đường bóng tấn công của họ đã ngày càng hoa mỹ và đẹp mắt hơn. Sự kết hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại đã mang đến thành công cho người Đức, đỉnh cao là chức vô địch thế giới ở World Cup 2014 trên đất Brazil.
Đóng góp cho Mannschaft nhiều nhất không ai khác chính là hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức – Bayern Munich và Borussia Dortmund, nói một cách ví von, Dortmund giống như Barca còn Bayern chẳng khác gì Real của quốc gia đông dân nhất châu Âu này. Hùm Xám duy trì chính sách chiêu mộ tài năng  còn Dortmund kiên trì với 10 đào tạo trẻ, thành công của đội bóng vùng Ruhr là trình làng những Hummels, Subotic, Marco Reus, Lewandowski hay Mario Goetze. Chung kết toàn Đức tại Champions League mùa giải 2012-2013 là một bằng chứng thuyết phục cho vị thế của bóng đá Đức ở cấp độ câu lạc bộ.
Để có được thành công như vậy, bên cạnh chuyên môn thì truyền thống câu lạc bộ cùng với văn hoá cổ vũ đã là một nét đặc trưng trên các sân cỏ nước Đức, không quá lịch thiệp như ở Anh hay cuồng nhiệt đến bạo lực như Nam Mỹ, những cổ động viên ở Allianz Arena hay Signal Iduna Park biết cách  khiến các đối thủ choáng ngợp trước không khí rực lửa trên các khán đài. Con số trung bình 71000 và trên 80.000 lượt đến sân Allianz Arena và Signal Iduna cho thấy lòng trung thành và tình yêu đội bóng của những cầu thủ thứ 12.
Trong vài năm trở lại đây, lượng fan hâm mộ Dortmund và Bayern ở Việt Nam ngày càng gia tăng về số lượng cũng như cách hoạt động cũng ngày một bài bản, chuyên nghiệp hơn.Văn hoá Đức đã ngày một du nhập sâu hơn vào cuộc sống của giới trẻ Việt Nam, trên tivi phát sóng những trận cầu Bundesliga, các cửa hàng quần áo thể thao tràn ngập trang phục thi đấu của Hùm Xám và Dortmund, cùng với đó là các lễ hội bia Đức, nhà hàng, quán ăn phong cách Đức ở các thành phố lớn, có thể nói, bóng đá đã phần nào mang hai nền văn hoá xích lại gần nhau hơn. Vốn là một quốc gia có dân số trẻ với 54% dân số đã tiếp cận được với internet, con số 88k fan Bayern và 17k fan Dortmund trên FB thật sự đã gây chú ý đối với 2 đội bóng nước Đức.
Rất nhiều những FB status dành riêng cho các fan ở Việt Nam đã được đội ngũ truyền thông của hai đội đăng tải, hướng đến các fan tại mảnh đất hình chữ S, một hành động vô cùng ý nghĩa vừa là một hình thức marketing cực kỳ hiệu quả.Những câu chúc bằng tiếng Việt vào dịp lễ tết, quốc khánh khiến người hâm mộ cảm thấy “ấm lòng”, và không khỏi làm các fan đội bóng khác cảm thấy ghen tị, thử gõ cụm từ "dortmund chúc tết" lên Google xem, bạn sẽ tìm được tất cả những điều dễ thương đến từ đội bóng vùng Ruhr! Thi đấu hay, cổ động viên cuồng nhiệt, lại còn rất khéo léo trong công tác truyền thông quảng bá, thành công của Bayern, Dortmund nói riêng và Bundesliga nói chung sẽ còn duy trì lâu hơn nữa… Thiện Khiêm


Tin cùng chuyên mục